รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

รีวิว-ซีรี่ย์-2323-สัญญาสัญญ

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ ซีรีส์สืบสวนสุดมันส์ แนวอาชญากรรมเข้มข้น

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ บอกเลยว่าทั้งฝีมือนักแสดง และโปรดักชันยืนหนึ่ง จนได้รับคำชมจากแฟนๆ ผ่านโซเชียลอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบภาพที่แจ่มไม่แพ้ต้นฉบับ ทั้งแสง สี รวมทั้งเนื้อหาที่ได้มีการปรับบทให้คดีต่างๆ สอดคล้องและเข้ากับสังคมไทย ที่แอบจิกกัดสะท้อนสังคมในยุคปัจจุบันเกี่ยวกับวงการตำรวจไทยให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้น ทำให้คนดูเข้าใจง่าย

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

รวมไปถึงอินเนอร์จัดจ้าน สีหน้าแววตา อารมณ์จัดเต็ม บอกเลยว่าจิตวิญญาณของการเป็นตำรวจนักสืบที่อยากจะตามล่าหาคนร้ายเพื่อคลี่คลายคดีต่างๆ ทั้งอดีตและปัจจุบันให้กระจ่างก่อนเวลา 23.23 ของเหล่านักแสดงหลักอย่าง แพนเค้ก, นนกุล และ ชาคริต ก็เล่นได้อย่างชัดเจน

รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ ต่างก็ถ่ายทอดบทของตัวเองออกมาได้อย่างละเอียดกลมกล่อมจนเป็นอีกหนึ่งพลังที่ขับเคลื่อนให้คนดูสนุกและลุ้นทุกตอน ทำให้ล่าสุด “23:23 สัญญาสัญญาณ” ก็สามารถครองใจแฟนๆ จนขึ้นแท่นซีรีส์ฮอตทาง Series on TrueID เลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำ และยังเป็นผู้ผลิตซีรีส์คุณภาพ ที่นำซีรีส์ดังจากฝั่งเกาหลีใต้มาสร้างสรรค์และตีความใหม่ในเวอร์ชันไทย ดุหนังออนไลน์ฟรี

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ เรื่องย่อ

เรื่องราวของนายตำรวจหนุ่ม 2 วัย ที่อยู่ต่างเวลากันถึง 20 ปี ร่วมไขคดีที่ยังไม่คลี่คลาย โดยมีวิทยุสื่อสารข้ามเวลาแค่ช่วงเวลา 23:23 นาฬิกาเท่านั้น ที่เป็นกุญแจไขคำตอบของการไขคดี

หมวดวินทร์ (นนกุล ชานน) เจ้าหน้าที่วิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรที่ทำงานในกองสืบสวนสอบสวนพิเศษส่วนกลาง ซึ่งมีปมในอดีตเกี่ยวกับพี่ชายของเขาที่ถูกใส่ร้ายจนนำมาสู่การเสียชีวิต วันหนึ่งเขาได้พบกับวิทยุสื่อสารรุ่นเก่า และมีเสียงลึกลับของใครบางคนที่เขาไม่รู้จักเรียกชื่อเขา หมวดวินทร์แปลกใจที่สามารถสื่อสารผ่านวิทยุเก่า ๆ ได้ และเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าสิ่งที่เขาได้ยินผ่านวิทยุสื่อสารเป็นเรื่องจริง

สารวัตรริสา (แพนเค้ก เขมนิจ) หัวหน้าทีมสืบสวน ตำรวจสาวที่เคยมีความเชื่อว่าเธอสามารถช่วยโลกใบนี้ได้ แต่โลกอันสดใสของเธอกลับแตกสลาย เมื่อรักแรกของเธอหายตัวไป เธอจึงอุทิศชีวิตให้กับงานอย่างหนัก

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

หมวดวินทร์, สารวัตรริสา และเจ้าหน้าที่ทีมคดีดำ ได้ร่วมกันเปิดเผยหลายคดีที่เป็นปริศนา โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ผู้กองยอดชาย (ชาคริต แย้มนาม) นายตำรวจจากอดีต โดยที่สารวัตรริสาไม่เคยรู้ความจริงเรื่องการสื่อสารของหมวดวินทร์กับผู้กองยอดชายเลย จนวันหนึ่งเธอได้ยินหมวดวินทร์คุยวิทยุสื่อสารกับผู้กองยอดชาย

แต่มันจะเป็นไปได้อย่างไร…? ก็ในเมื่อผู้กองยอดชายได้หายสาบสูญไปตั้ง 20 ปีแล้ว นับวันพวกเขายิ่งสืบคดีลึกเท่าไหร่ ก็ทำให้ความลับในอดีตถึงปัจจุบันกำลังจะถูกเปิดเผยมากขึ้น โดยมีสัญญาณวิทยุสื่อสารข้ามเวลาเป็นกุญแจไขคำตอบของคดีทั้งหมด

รีวิว23:23 สัญญาสัญญาณ ซีรี่ย์รีเมคน้ำดี

เป็นซี่รี่ย์อีกหนึงเรื่องที่ไทยหยิบซีรี่เกาหลีที่เป็นที่โดงดังอย่างมากกมารีเมค ซึ่งทางผู้กำกับและทีมงานก็สร้างซีรี่ย์ออกมาได้ดีมากๆ ทั้งทีมนักแสดงและโปรดักชั่น พูดได้ว่าเป๊ะทุกอย่างเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่ชอบดูซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว (เช่นเรา) บอกเลยว่า “23.23 สัญญา สัญญาณ” เป็นซีรีส์ที่สนุกมาก ๆ ด้วยความที่มีเรื่องของสองช่วงเวลาอดีตกับปัจจุบันที่เป็นโลกคู่ขนานดำเนินเรื่องไปพร้อม ๆ กัน

เพียงแค่ฉากเปิดเรื่องก็สร้างอารมณ์สะเทือนใจ การทิ้งปมเอาไว้ในแต่ละตอนก็ทำให้เราต้องติดตามดูไปเรื่อยๆเพื่อลุ้นว่าเงื่อนปมทั้งหลายจะถูกคลี่คลายได้อย่างไร รวมถึงต้องเอาใจช่วยตัวเองของเรื่องให้ทำภารกิจให้สำเร็จ เพราะเดิมพันนั้นมันสูงมาก บอกได้เลยว่าถ้าเริ่มต้นได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้ว อย่างไรก็ต้องรอดูให้จบด้วยความคาดหวังว่าซีรีส์ไทยจะก้าวเข้ามาสู้ซีรีส์ต่างประเทศได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ดูหนังสืบสวนสอบสวน

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

เพื่อความไม่ให้งงกับเหตุการณ์ในเรื่องก็ต้องตั้งใจดูมาก ๆ แต่ในความตั้งใจดูนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นซีรีส์ที่ดูยากหรือเข้าใจยาก เราแค่ติดตามเรื่องราวแบบไม่พลาดสักฉากสักตอนก็เข้าใจเรื่องและดูได้ด้วยความรู้สึกทั้งขวัญผวา ทั้งหลอนกับตามล่าหาฆาตกรและลุ้นให้เหยื่อปลอดภัย

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ นักแสดง

  • แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์  รับบท  สารวัตรริสา
  • นนกุล ชานน สันตินธรกุล  รับบท  หมวดวินทร์
  • ชาคริต แย้มนาม  รับบท  ผู้กองยอดชาย
  • หนึ่ง ชลัฏ ณ สงขลา  รับบท  ผู้กองชนะ
  • หนุ่ม คงกระพัน แสงสุริยะ  รับบท  ผู้การคมเดช
  • เอม ภูมิภัทร ถาวรศิริ  รับบท  ธรรพ์
  • ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ  รับบท  รองภักดี
  • รงค์ จตุรงค์ พลบูรณ์  รับบท  ดาบเฉลย
  • เพียว ดวงใจ หิรัญศรี  รับบท  ป้าอมรา
รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

เหล่านักแสดงใน “23.23 สัญญา สัญญาณ” ล้วนแล้วแต่เป็นนักแสดงมากความสามารถ มีผลงานมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ต่างก็โชว์ความสามารถกันอย่างสุดฝีมือ ทำให้เราสนุกที่จะติดตามทุกตัวละคร “แพนเค้ก เขมนิจ” ในบท “สารวัตรริสา” เป็นบทตำรวจสาวที่สไตล์การแต่งตัวเสื้อผ้าหน้าผมดูเท่และมีเสน่ห์มาก ๆ

คาแรคเตอร์นิ่ง ๆ เก็บความรู้สึก แต่ถึงเวลาดุดันก็จัดเต็ม “ชาคริต แย้มนาม” ในบท “ผู้กองยอดชาย” เป็นตำรวจที่ตรงไปตรงมา รักความยุติธรรมพร้อมลุยกับทุกสถานการณ์ไม่หวั่นแม้ว่าจะเสี่ยงต่อชีวิต “นนกุล ชานน” ในบท “หมวดวินทร์” ที่ต้องทึ่งกับการเถียงกับหัวหน้าทีมอย่างริสาและทุก ๆ คน เพื่อให้ทุกคนเดินหน้าทำคดีต่อไปด้วยข้อมูลวิชาการที่ร่ำเรียนมาด้วยบทที่ยาว ๆ แต่ก็แสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติสุด ๆ และย้ำอีกครั้งว่าเวลาที่กวนอารมณ์ผู้คนก็กวนได้อย่างแฝงความน่ารักมาก ๆ

รีวิว 23:23 สัญญา สัญญาณ รายละเอียด

  • แนวซีรีส์ : สืบสวน, ระทึกขวัญ, ย้อนเวลา, ดรามา
  • ผู้กำกับ : ศิวโรจน์ คงสกุล
  • ผู้เขียนบท : ฐิติพงษ์ ใช้สติ และ สรเทพ เวศวงศ์ษาทิพย์
  • นักแสดง: เขมนิจ จามิกรณ์, ชาคริต แย้มนาม, ชานน สันตินธรกุล
  • ดัดแปลงจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง : Signal (tvN – 2015)
  • ผู้ผลิต : บริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด (True CJ Creations)
  • ออกอากาศทาง : TRUEID
  • จำนวนตอนออกอากาศ : 16 ตอนจบ ตอนละ 60 นาที
  • วัน เวลา ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ และวันเสาร์ เวลา 20.00 น.
  • ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มตอนแรก 20 มกราคม 2566
รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

23:23 สัญญาสัญญาณ ซีรีส์ไทยแนวสืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญ ผนวกกับความลึกลับข้ามเวลา ที่ดัดแปลงจากซีรีส์เกาหลี Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา ร่วมไขคดีปริศนาที่ซับซ้อน กับสัญญาณลับจากอดีต

แค่คดีแรกก็สนุกแล้ว นี่ยังมีอีกหลายคดีให้คลี่คลายทีมสืบสวนที่ถูกตั้งขึ้นในชื่อ “ทีมคดีดำ” อย่างไรก็คงต้องลุ้นด้วยความคาดหวังว่า จะเข้มข้นในทุกๆตอนที่เหลืออยู่ ดูหนังฟรี

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ ความรู้สึกหลังดู

รีวิว 23:23 สัญญาสัญญาณ

ในส่วนของบทภาพยนตร์นั้น นับได้ว่าทำออกมาได้น่าสนใจ มีการใช้มิติของเวลามาเป็นตัวดำเนินเรื่อง และมีความเกี่ยวโยงกัน

ตัวละครแต่ละตัวนับได้ว่าน่าสนใจ ซ่อนปมภายในใจเอาไว้ให้เราวิเคราะห์ถึงการคิดและการตัดสินใจในบางสถานการณ์ผ่านสถานภาพของตัวละคร รวมถึงสะท้อนวงการตำรวจที่เราต่างก็รู้กันดีว่า มันไม่ได้สวยงาม มันมีความดำมืดซ่อนตัวอยู่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *